Hồ sơ kết hôn với người Canada

Hồ sơ kết hôn với người Canada

Hình ảnh có liên quan

Đối với công dân Canada :

Tờ khai đăng ký kết hôn

Giấy chứng nhận về tình trạng hôn nhân

Giấy chứng nhận sức khỏe ( chứng nhận không mắc bệnh tâm thần, hoặc những bệnh truyền nhiềm)

Bản sao giấy khai sinh

Nếu trường hợp bị mất giấy khai sinh thì cần phải có đề nghị làm Giấy Cam đoan thay thể Giấy Khai sinh và có dấu chứng nhận của Bộ Ngoại giao Canada;

Bản công chứng CMTND

Giấy chứng nhận thay đổi tên – (nếu có) có dấu chứng nhận của Bộ Ngoại giao Canada;

 Trường hợp nếu như không thể về Việt Nam để trực tiếp nộp đơn xin Giấy đăng ký kết hôn hoặc ghi chú ly hôn, thì đương sự cần làm Giấy Uỷ quyền có xác nhận của công chứng viên (trường hợp đương sự đến trực tiếp tới Đại sứ quán ký thì không cần xin xác nhận của công chứng viên) và điền vào 2 Tờ khai Lý lịch cá nhân và 2 Tờ khai đăng ký kết hôn , có dán ảnh và không quá 06 tháng.

   Lưu ý: Tất cả những giấy tờ trên chỉ có hiệu lực trong vòng 06 tháng kế từ ngày cấp; Tất cả văn bản, giấy tờ làm tại Canada và đưa về Việt Nam sử dụng đều phải được công chứng viên tại Canada chứng nhận, và sau đó là chứng nhận của Bộ Ngoại giao Canada. Trên cở sở chứng nhận của Bộ Ngoại giao Canada, thì Đại sứ quán Việt Nam tại Canada sẽ dịch thuật, hợp pháp hoá lãnh sự và công chứng từng văn bản một và bộ hồ sơ sẽ phải đầy đủ các giấy tờ trước khi được gửi tới Đại sứ quán Việt Nam.

Đối với người Việt Nam:

Tờ khai đăng ký kết hôn

Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân do cơ quan có thẩm quyền nơi bạn đang sinh sống xác nhận bạn vẫn độc thân.

Giấy chứng nhận sức khỏe của bộ y tế công nhận không mắc những bệnh tâm thần và truyền nhiễm

Bản sao công chứng hoặc chứng thực CMTND

Bản sao có công chứng sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể hoặc giấy xác nhận đăng ký tạm trú có thời hạn (đối với công dân Việt Nam ở trong nước)

Ảnh 4×6

CƠ QUAN CÓ THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT

–  Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi cư trú của công dân Việt Nam thực hiện đăng ký kết hôn giữa công dân Việt Nam với người nước ngoài; giữa công dân Việt Nam cư trú ở trong nước với công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài; giữa công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài với nhau; giữa công dân Việt Nam đồng thời có quốc tịch nước ngoài với công dân Việt Nam hoặc với người nước ngoài.

–  Trường hợp người nước ngoài cư trú tại Việt Nam có yêu cầu đăng ký kết hôn tại Việt Nam thì Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi cư trú của một trong hai bên thực hiện đăng ký kết hôn.

TRÌNH TỰ THỦ TỤC ĐĂNG KÍ KẾT HÔN

Hình ảnh có liên quan

–  Hai bên nam, nữ nộp tờ khai theo mẫu quy định và giấy xác nhận của tổ chức y tế có thẩm quyền của Việt Nam hoặc nước ngoài xác nhận người đó không mắc bệnh tâm thần hoặc bệnh khác mà không có khả năng nhận thức, làm chủ được hành vi của mình cho cơ quan đăng ký hộ tịch.

Người nước ngoài, công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài phải nộp thêm giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân, bản sao hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay hộ chiếu.

Mọi chi tiết tư vấn thủ tục xuất nhập cảnh xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH BẢO NGỌC

88-90 TRẦN HỮU TRANG,P.10, PHÚ NHUẬN,TP.HCM

0915526190 – 0983915304 Ms. Trang

Email: visabaongoc@gmail.com

Facebook:htpp://facebook.com/visabaongoc

Website: https://visabaongoc.com/

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *