Phỏng vấn xin visa kết hôn Trung quốc

Phỏng vấn kết hôn với người Trung Quốc là một thủ tục hành chính do cơ quan đại diện ngoại giao của Trung Quốc tại Việt Nam hoặc cơ quan có thẩm quyền đăng kí kết hôn thực hiện.

–  Cơ quan Đại diện Ngoại giao của Trung Quốc tại Việt Nam (bao gồm: Đại sứ quán Trung Quốc tại Tp.Hà Nội, Lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp.Hồ Chí Minh và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp. Đà Nẵng) thực hiện khi xác minh, xem xét việc cấp visa kết hôn cho công dân Việt Nam.

–  Cơ quan có thẩm quyền đăng kí kết hôn của Trung Quốc thực hiện khi tiến hành đăng kí kết hôn cho công dân Việt Nam và công dân Trung Quốc.

Tại sao lại phải phỏng vấn kết hôn với công dân Trung Quốc? Phỏng vấn kết hôn là một biện pháp kiểm tra, xác minh mối quan hệ của các bạn để ngăn chặn việc kết hôn giả tạo, cưỡng ép kết hôn, mua bán người, bóc lột sức lao động và các hành vi lợi dụng việc kết hôn để vi phạm pháp luật khác. Thực tế trong thời gian qua, việc buôn bán phụ nữ Việt Nam qua biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc diễn ra phức tạp, thủ đoạn hết sức tinh vi nên phỏng vấn kết hôn là một cách thức quan trọng để cơ quan của Trung Quốc ngăn chặn tình trạng trên.

Điều kiện được phỏng vấn

Các bạn sẽ nhận được thông báo phỏng vấn từ chuyên viên Đại sứ quán Trung Quốc. Thông báo này nhận được khi các bạn đã hoàn thiện việc nộp hồ sơ đề nghị xin cấp visa kết hôn, chứng nhận giấy xác nhận tình trạng độc thân tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Việt Nam.

Ngôn ngữ phỏng vấn

Thông thường ngôn ngữ dùng để phỏng vấn là tiếng Trung.

Nội dung buổi phỏng vấn

Chuyên viên đại sứ quán Trung Quốc sẽ đặt câu hỏi đối với 2 bạn, nội dung câu hỏi thường bao gồm những vấn đề sau:

  • Thông tin về nhân thân

Nội dung các câu hỏi về nhân thân thường xoay quanh các thông tin sau: họ tên; ngày tháng năm sinh; tình trạng hôn nhân; quá trình học tập công tác; thông tin về người thân, gia đình… của cả nam và nữ.

  • Thông tin về mối quan hệ

Những câu hỏi về mối quan hệ là những câu hỏi rất quan trọng. Đó là mấu chốt để xem xét, đánh giá việc có hay không cấp visa kết hôn cho bạn.

Các câu hỏi này thường có nội dung xoay quanh các vấn đề sau: thời điểm và hoàn cảnh gặp mặt, diễn biến tình cảm, lý do dẫn đến quyết định đăng ký kết hôn, thời gian thăm thân của 2 bên gia đình…

Kết quả phỏng vấn

The Chinese wedding - CCI Chinese

Thông thường kết quả phỏng vấn sẽ được thông báo 1 ngày sau ngày phỏng vấn. Nếu các bạn vượt qua được buổi phỏng vấn thì Sứ quán Trung Quốc sẽ cấp visa kết hôn cho bạn trong vòng 5 ngày làm việc.

Mọi chi tiết tư vấn thủ tục xuất nhập cảnh xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH BẢO NGỌC

88-90 TRẦN HỮU TRANG,P.10, PHÚ NHUẬN,TP.HCM

0915526190 – 0983915304 Ms. Trang

Email: visabaongoc@gmail.com

Facebook:htpp://facebook.com/visabaongoc

Website: https://visabaongoc.com/

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *