Thủ tục người nước ngoài kết hôn tại Việt nam

Thủ tục người nước ngoài kết hôn tại Việt nam

Kết quả hình ảnh cho wedding

 Thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài áp dụng đối với những trường hợp sau:

  1. Công dân Việt Nam với người mang quốc tịch nước ngoài
  2. Giữa người mang quốc tịch nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam với nhau.
  3. Giữa công dân Việt Nam với nhau mà một bên hoặc cả hai bên định cư ở nước ngoài.

Thành phần hồ sơ:

1. Tờ khai đăng ký kết hôn (theo mẫu)

 

2. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân hoặc Tờ khai đăng ký kết hôn có xác nhận tình trạng hôn nhân của công dân Việt Nam được cấp chưa quá 06 tháng tính đến ngày nhận hồ sơ; giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân của người nước ngoài do cơ quan có thẩm quyền của nước mà người đó là công dân cấp chưa quá 06 tháng, tính đến ngày nhận hồ sơ, xác nhận hiện tại người đó là người không có vợ hoặc có chồng.

3. Giấy xác nhận của tổ chức y tế có thẩm quyền ở Việt Nam hoặc nước ngoài cấp chưa quá 06 tháng, tính đến ngày nhận hồ sơ xác nhận xác nhận người đó không mắc bệnh tâm thần hoặc các bệnh khác mà mà không có khả năng nhận thức, làm chủ được hành vi của mình;

4. Bản sao một trong các giấy tờ để chứng minh về nhân thân, như giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (đối với công dân Việt Nam cư trú ở trong nước), hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay thế như Giấy thông hành hoặc Thẻ cư trú (đối với người nước ngoài và công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài);

5. Bản sao sổ hộ khẩu hoặc Sổ tạm trú (đối với công dân Việt Nam ở trong nước), Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú hoặc Chứng nhận tạm trú (đối với người nước ngoài thường trú hoặc tạm trú tại Việt Nam).

 

Thông tin lưu ý khi đăng ký kết hôn với người nước ngoài tại Việt Nam:

    • 1. Điều kiện đăng ký kết hôn:
      • Nam từ hai mươi tuổi trở lên, nữ từ mười tám tuổi trở lên;
      • Việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định, không bên nào được ép buộc, lừa dối bên nào; không ai được cưỡng ép hoặc cản trở;
      • Việc kết hôn không thuộc một trong các trường hợp cấm kết hôn quy định tại Điều 10 của Luật Hôn nhân và Gia đình.

      2. Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận hồ sơ đăng ký kết hôn đối với trường hợp công dân Việt Nam thường trú tại thành phố Hồ Chí Minh và trường hợp công dân Việt Nam không có hoặc chưa có đăng ký thường trú nhưng có đăng ký tạm trú tại Thành phố theo quy định của pháp luật về cư trú.

      Đối với người nước ngoài kết hôn với nhau thì một trong hai bên phải thường trú tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong trường hợp cả hai bên không đăng ký thường trú thì một trong hai bên phải đăng ký tạm trú tại thành phố Hồ Chí Minh.

      3. Hồ sơ đăng ký kết hôn do một trong hai bên nộp trực tiếp tại Sở Tư pháp.

    • Hình ảnh có liên quan4. Ngày phỏng vấn được ấn định và ghi trực tiếp trên biên nhận nộp hồ sơ. Khi nhận Giấy chứng nhận kết hôn, hai bên nam, nữ phải có mặt tại Sở Tư pháp và xuất trình Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu, Visa để ký tên vào Giấy chứng nhận kết hôn và Sổ đăng ký kết hôn.

      5. Các văn bản do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp phải hợp pháp hóa lãnh sự (trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự) và dịch ra tiếng Việt theo quy định của pháp luật Việt Nam.

       

      Mọi chi tiết tư vấn thủ tục xuất nhập cảnh xin liên hệ:

      CÔNG TY TNHH BẢO NGỌC

      88-90 TRẦN HỮU TRANG,P.10, PHÚ NHUẬN,TP.HCM

      0915526190 – 0983915304 Ms. Trang

      Email: visabaongoc@gmail.com

      Facebook:htpp://facebook.com/visabaongoc

      Website: https://visabaongoc.com/

       

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *